[FFBs] SnackX’mas – GINTAMA (phần 1)   6 comments

Chủ yếu hôm nay mở topic ra là để giới thiệu với mọi người sơ qua bộ truyện Gintama, sợ mọi người chưa đọc nó ^^

Thực ra thì Gintama nên để rating là 15+ cho an toàn (nhỏ tuổi hơn sợ sẽ bắt chước những trò trong đó để làm tại nhà thì nguy), ko phải vì nó xxx gì mà nó tư duy vô cùng bịn và biến thái, chỉ sợ những người tinh thần ko ổn định, mong manh yếu ớt sẽ shock toàn tập khi làm quen với nó. Tuy nhiên, khi đã quen và thích Gintama thì đó quả là một bí kiếp tuyệt vời để luyện trình độ bịn, càng ngày càng tăng cao theo cấp số nhân

Dài dòng rồi, đây là giới thiệu sơ qua bộ truyện.

Tên: 銀魂 – Gintama
Thể loại: hài hước, châm biếm, hành động, khoa học viễn tưởng
Tác giả: Hideaki Sorachi
NXB: Shueisha

Chân dung tự họa của tác giả

Gintama (nghĩa là “Linh hồn bạc”) được xuất bản ngày 8 tháng 12 năm 2003 trong tạp chí Weekly Shounen Jump (xin các bạn chú ý chi tiết này nhé ^^, còn lý do vì sao thì đọc truyện sẽ biết).

Bối cảnh được xây dựng ở thời đại Edo bị người ngoài hành tinh gọi chung là Amanto chiếm đóng. Thời đại nhiễu nhương, con người bị Amanto chà đạp, tầng lớp samurai mất đi vị trí tôn quí vốn có của mình. Tầng lớp quí tộc thối nát để cho Amanto ngang ngược chiếm lĩnh đất nước của mình làm cho nhân dân lầm than. Có những người yên phận, chấp nhận cuộc sống đổi mới, nịnh bợ Amanto để tiếp tục sống. Có những người phẫn nộ và muốn đánh đuổi Amanta để giành lại tự do cho mình. Và cũng có những người sống chết thề trung thành với quí tộc, tận trung với vua. Hè hè, nghe đến đây các bạn có thấy quen quen không ? Nếu Amanto không phải là người ngoài hành tinh mà là người nước ngoài thì các bạn có đoán ra được bối cảnh của câu chuyện không ? Hehe, chúc mừng bạn nào nói là thời Edo của Nhật Bản, quãng lịch sử của Shinsengumi nhé. Chính xác ! Trong truyện các bạn sẽ được gặp rất nhiều cái tên tuy lạ mà quen như Okita, Hijikata, Kondo, Katsura…

Câu chuyện xoay xung quanh cuộc sống hằng ngày của 3 nhân vật chính, Sakata Gintoki, một Samurai hết thời, bị bệnh tiểu đường nặng, Shinpachi Shimura, kẻ kế thừa của một võ đường xập xệ do chẳng còn ai đến luyện võ trong thời đại này và Kagura, một Amanto với sức mạnh phi thường, tham ăn trong thân hình nhỏ bé của 1 cô bé 14 tuổi. Cả 3 phải làm đủ mọi việc (hầu hết là phá hoại chứ chẳng làm gì nghiêm túc) để trả tiền nhà hằng tháng.


Sakata Gintoki. Đừng có nhìn thấy mặt ngầu vậy mà lầm tưởng nha


Shinpachi Shimura. Hiền lành nhưng mắc bệnh nói nhiều. Khi đụng đến chị gái sẽ trở thành côn đồ.


Kagura. Nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng cứ đụng thử vô đồ ăn xem thì biết

Bộ truyện có dựa trên những tình tiết, nhân vật có thật trong lịch sử hoặc các tình tiết, nhân vật giả tưởng trong các bộ truyện khác như Sailor Moon, Doraemon, Prince of Tennis… pha hài hước, châm biếm, điên khùng và siêu giả tưởng. Để hiểu hết cái hài của bộ Gintama thì bạn ít nhất là biết sơ qua thời của Shinsengumi cùng các biến cố và nhân vật quan trọng trong thời đại đó. Nếu bạn là một người nghiện Shinsengumi và không ngần ngại mở rộng tư duy để nhìn một Shinsengumi khác hoàn toàn lịch sử, gần gũi hơn, bắng nhắng hơn và điên hơn thì quá tốt, xin mời đến với Gintama Còn nếu như bạn là một người chưa hề biết Shinsengumi là gì, thời đại đó ra sao ? Chà, chẳng có gì khó khăn cả, bạn có thể vừa cầm bộ Gintama (26 cuốn ở VN) và bộ Sayonara Shinsengumi ! (trọn bộ 10 tập ở VN) xem Tớ bảo đảm bạn không tẩu hỏa nhập ma nữa thì thôi Nhưng nhớ nhé, có 1 note cực kỳ to lớn cho bạn, đối với Gintama 15+Sayonara Shinsengumi17+ (vì yếu tố bạo lực, nhạy cảm, khỏa thân) nhé.

Nếu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng rồi thì xin mời đến với project năm 2010 của FFBs, GINTAMA

GINTAMA black party

Demo hình Christmas của 3 nhân vật chính Gintoki, Shinpachi và Kagura.

Series: Snack’Xmas – Gintama
Cosplayers:
_ Nakichii as Sakata Gintoki
_ Lishrayder as Shinpachi Shimura
_ Kaoru as Kagura
Staff: Mellysa, Klausious, JKo, Won, Rellik, Bự-chan
Retouch: Mellysa

Posted 27/12/2009 by meolygia in cosplay, FFBs, Gintama

Tagged with , , ,

6 responses to “[FFBs] SnackX’mas – GINTAMA (phần 1)

Subscribe to comments with RSS.

  1. Sao mí bạn nói Gintama của tui là bịn? Tuy ngôn từ hơi thô bỉ nhưng những câu chuyện của Gin rất có ý nghĩa đó chứ!

  2. Mình là fan của Gintama, đọc topic giới thiệu bộ truyện nì làm mình buồn quá! Mí bạn viết như vậy làm mình cảm thấy như Gintama là bộ truyện rất ư là tệ hại! May mắn là mình đã đọc Gintama nên mới biết đc nó là bộ truyện tuyệt vời biết dường nào! Bạn Gin-chan nói đúng, tuy ngôn từ của nó có phần hơi phô nhưng những câu chuyện trong đó lại rất ý nghĩa, cảm động. Truyện Gintama vốn rất đc hâm mộ ở Nhật nhưng ở VN, số người biết tới nó đếm trên đầu ngón tay, bạn viết topic như vậy sẽ làm những người chưa đọc thành ko dám đọc. Thử hỏi nếu ở địa vị fan của Gintama như mình thì bạn có buồn ko?
    P/s: Gin chưa có bị bệnh tiểu đường, chỉ là lượng đường trong máu hơi cao thôi, chưa thể gọi là bệnh chứ đừng nói là bệnh tiểu đường nặng.

    • Hơ, mấy cái emotion của tớ trong bài đâu hết rồi ta :”> Làm bài viết có vẻ nghiêm trọng quá ^^”

      Uầy, ko tranh cãi xem cảm nhận fan là gì, vì nếu ko là fan tớ chẳng dư hơi để viết 1 vài dòng giới thiệu và cũng ko dư hơi để thực hiện project dài hơi cho FFBs. Khẳng định, tớ là fan, và rất nghiêm túc khi đọc Gintama, ko có ý giễu cợt hay báng bổ gì. Tuy nhiên, tớ thừa 1 điều mà Gintama là pro, đó là trình chế nhạo người khác, ai cũng có thể chế biến lại, từ các nhân vật lịch sử đến các nhân vật giả tưởng khác ^^ Đó cũng là một đặc điểm hay ho của tác giả ^^

      Tớ viết bài này theo phong cách của FFBs, của chính tớ. Bạn ko biết FFBs ? Bạn ko biết tớ ? Okay, ko sao, mời thăm link này: http://forum.acc.vn/chu-de/63886/xem.htmx <~ qua trang 1 và nếu chịu khó hơn nữa mời các bạn click vào link từng project và mini-project của bọn tớ để hiểu sự nghiêm túc và phong cách của bọn tớ cho project Gintama này.

      Đừng nên nói cứ như thể chỉ có 1 mình bạn là fan và bọn tớ thì ko. Cảm ơn !

      Quên nữa, Gintoki bị bệnh tiểu đường, cho nên bác sĩ mới cấm ko cho ăn đồ ngọt, mỗi tháng chỉ được ăn 1 ly kem. Gin ko bao giờ chấp nhận người ta gọi mình là bị bệnh tiểu đường, chỉ chấp nhận nói rằng lượng đường trong máu mình hơi cao thôi.

  3. Ồ, bạn là fan của Gintama sao? Ngạc nhiên thật! Nhưng xin lỗi bạn nha, bởi vì là fan của Gintama nên tui mới phải lên tiếng, tui sợ rằng nhiều người khác giống tui ko hiểu đc phong cách của bạn nên hiểu lầm!
    P/s: Gin chưa bị tiểu đường, bác sĩ chỉ mới chuẩn đoán và cảnh báo thôi, mời bạn xem lại chap 88!

    • Hai hai :)) Vâng, ko tiểu đường, chỉ mới là lượng đường trong máu quá cao mà thôi :))

      Tùy mỗi người có 1 cách nhìn khác nhau, 1 phong cách khác nhau, 1 nhận xét khác nhau. Hai ! Ngạc nhiên là sao viết từ hôm trước Noel đến giờ thì mọi người mới bắt đầu thi nhau vào đây comment, thật là kỳ lạ ! =))

      Fan hay ko thì tự trong lòng mình biết, ko cần show off ra ngoài ^^ Dù sao Gintama cũng là 1 bộ truyện rất kén người đọc, ko phải là loại popular.

Trả lời

