12 tiếng…   Leave a comment

Hậu quả của 4h chiều đến 4h sáng ngày hôm qua là việc nguyên ngày hôm nay tớ chỉ có thể nằm bẹp trên giường với chân, tay nhức khủng khiếp.

Sáng hôm nay lúc phóng xe từ yeah1 về nhà Lish và từ nhà Lish về nhà tớ thì dễ chừng tớ chạy với vận tốc trên 50km/h. Phóng đến nỗi cái xe chưa bao giờ được phóng của tớ nó rên rỉ và rung lắc phản đối dữ dội nhưng mặc kệ. Đường trống và tớ đã quá mệt để có thể từ từ thưởng thức cảnh hay gió mát rồi cho nên cứ thế mà ào ào thôi. Về đến nhà, tắm rửa xong và nằm ịch xuống thì đúng 5h sáng. Thế là vừa mở album Hana 6 lên nghe để ngủ và gặm nhấm 2 cái gót chân tê rần. Tưởng là sẽ khó ngủ nên mới mở nhạc, ai ngờ đâu nghe chưa hết 1 bài thì đã thăng, mặc kệ cho máy nó hát ^^”

Lúc tớ về và tắm xong thì tía tớ thức dậy. Tối qua tớ biết tía tớ đi nhậu cho nên khi về chắc chẳng chú ý là có tớ ở nhà hay ko, nhưng sáng dậy thì thấy tớ lò dò từ nhà tắm bước ra, chẳng hiểu tía có biết tớ đi nguyên đêm mới về ko nhỉ ?! Tớ dạo này cũng thường hay thức đến mãi 4, 5h sáng mới ngủ nên chuyện khi tía tớ đã dậy và phát hiện ra tớ chưa ngủ thì cũng ko có gì là lạ.

Tổng kết lại 12 tiếng “làm việc” trên quận 9 là hết 3/4 thời gian là ngồi chờ đợi. Hẹn tập trung 4h chiều mà mãi đến 8h mới lên được đến trên đấy. 9h mới tập luyện đi thử đợt 1, 9h30 mới vội vàng xếp cặp đi đợt 2, 10h30 mới là đi thử để quen địa hình, rồi 11h mới quay chính thức. Quay chính thức thì nhanh mà ngồi chờ để ghép cặp chung với mớ diễn viên quần chúng, mớ diễn viên chính õng ẹo, bla bla bla… Mệt khủng khiếp. Vậy mà nó có thể kéo mãi đến 3h sáng mới xong vì tổng cộng là quay 5 cảnh có dính đến cosplayer. 2 cảnh đi catwalk ko, 2 cảnh đi catwalk có diễn viên quần chúng và 1 cảnh cho QV đi kiếm người có chữ R trên tay. Haizz. Mà được cái là đạo diễn khá thoải mái. Tuy cũng có tuổi nhưng chịu chơi và tôn trọng cosplayer. Đây là lần đầu tiên tớ thấy 1 đạo diễn ko cắt cảnh, ko quát tháo, ko sắp xếp cosplayer đi theo ý mình mà tuyên bố thẳng thừng với nhóm là “mấy em muốn diễn sao thì diễn nhưng xếp thêm cho anh 1 lượt đi nữa và cho 2 bé người mẫu này đi chung để mở đầu nữa là okay”.

Nói chung là khá thuận lợi trong phần diễn của cosplayer, chỉ có điều thời gian chờ đợi và thời gian tập để cho 2 bạn người mẫu quen nhạc và quen đội hình chắc cũng mất trên nửa tiếng cho nên đến khi quay chính thức thì nhiều bạn trong nhóm cảm thấy mệt và đuối nên cười ko nổi. Tuy nhiên đạt kỷ lục là thấy nhóm cosplay làm việc rất hiệu quả ^^ Hiệu quả hơn hẳn tất cả vì ko bị cắt cảnh nhiều, ko hề bị la mắng trong khi cảnh quay quần chúng hân hoan gì đó thì cắt chắc gần chục lần vì ko đạt và vì diễn viên chính õng ẹo hết chỗ chê.

Mà đúng là lũ cú đêm. Trong khi người ta gục gần chết vào lúc khoảng 2-3h sáng thì lũ này vẫn cứ nói chuyện, cười đùa và phá như quỉ. Phê thì có phê, muốn về sớm cũng có nhưng khi bị yêu cầu ở lại quay thêm 1 cảnh nữa thì tất cả đều vui vẻ, thậm chí là cười, nói chuyện phiếm với nhau rất nhiều. Phải nói là gần như lên cơn điên tập thể

Yay, nói chung thì có nhiều người cho rằng tớ phí công sức và thời gian để làm chuyện vô bổ vì tiền công và công sức bỏ ra ko tương xứng với nhau nhưng theo tớ thì đi như vậy cũng có cái hay. Học hỏi được 1 vài kinh nghiệm và thiệt tình là cọ xát nhiều mới thấy nhiều thứ ^^ Tớ cho rằng như vậy cũng ko có gì đáng phàn nàn trừ chuyện là trời đêm qua mưa rả rích lại ko có gió cho nên không khí ẩm thấp, ngột ngạt và 8 cái đèn pha, pha thẳng vào chỗ hồ bơi, nơi có độ ẩm cao nhất, cũng là nơi quay phim Cũng may nó là trời đêm, chứ nó là chiều hoặc sáng hoặc trưa thì chắc xỉu mất. Thêm 1 chuyện nữa là đồ ăn toàn đồ khô (may là Hito và Thành chu đáo chuẩn bị xôi, sushi, bánh mì riêng và 1 chai nước đá 1.5 lít đem theo) chứ nếu ko thì với cơm hộp và bánh mì đợt 2 của bên yeah1 thì nhóm ko nuốt nổi. Đã vậy suốt 12 tiếng, tớ thề là tớ uống được 3 ngụm nước. Số lượng nước cực kỳ ít ỏi và phải san sẻ cho rất nhiều người nên đã mệt, lại càng mệt hơn. Mồ hôi thì ôi thôi, sau vài đợt dợt qua dợt lại thì người ai cũng ướt sũng. Mong muốn lúc đó là được về để tắm 1 phát và uống 1 ca đầy nước lạnh (đó là điều đầu tiên tớ làm sau khi về đến nhà).

Đấy, đó là lý do tớ bảo là “làm việc” trong đóng mở ngoặc kép vì thực chất đi để chờ đợi nhiều hơn ^^” Giờ thì tớ đã phục hồi được phần nào sức lực rồi nhưng đến hết ngày hôm nay thì tớ cũng chỉ muốn nằm phè ở nhà để hưởng thụ thôi. Hehe.

Extra đặc biệt: nhóm cos đã nhất trí gọi hoàng tử Cam của Quang Vinh là hoàng tử Chanh Dây vì lý do cái áo hôm qua bạn ấy mặc và vì hôm qua (à quên, sáng hôm nay) bạn ấy đã -vô-tình- sàm sỡ bạn Ax và bạn Kend trong lúc quay phim làm cho anh em ở bên ngoài cười đau cả ruột. Bạn Ax lúc đó cười rất tươi, rất đẹp nhưng vừa bị QV nắm tay xong thì xui xẻo làm sao, bị đạo diễn kêu cắt, làm lại thế là xụ mặt xuống, cười ko nổi sau sự cố đó. Còn em Kend thì bị quay như chong chóng nhưng dù em có lo đi qua đêm, có mệt vì đói khát thì em vẫn rất ngoan ngoãn nghe lời đạo diễn để quay cho xong với lời hứa “ngọt ngào” là hễ quay đạt 1 lần thì sẽ được về ngay. Đúng là số xui khi toàn bộ đồ trang điểm và tẩy trang của nhóm cos bị đem làm background cho đoạn quay cuối cùng cho nên dù muốn lắm nhưng nhóm vẫn ko thể ra về khi mà cảnh mọi người đã quay xong. Haizz. Đúng là ko như ý muốn. Khổ.

Ặc, viết dài, mỏi tay òi. Phê tiếp đây.

Posted 19/06/2009 by meolygia in cosplay, nhảm đàm

Tagged with ,

Gửi phản hồi

