Sự thù hận   Leave a comment

“Như đã hứa, tôi đã đem Bát vĩ về rồi đây.”

“Làm tốt lắm, ta tin cậu có thể làm được mà.” – “Cậu đi đâu vậy ?”

“Trước tiên phải đi chữa lành vết thương, sau đó… tới làng Lá.”

 

“Ta muốn hỏi cậu điều này. Đã biết được lẽ sống của Itachi, đáng lý cậu cũng phải có suy nghĩ kế thừa ý chí của Itachi, bảo vệ làng Lá mới đúng, Hãy nói thật đi… Tại sao cậu lại làm như vậy ?”

“…” – “Itachi đã cho tôi thấy anh ấy bỏ mạng để bảo vệ làng Lá thế nào. Nhưng đối với tôi, nỗi đau mất Itachi còn đau hơn gấp vạn lần cái lẽ sống đó. Hơn nữa, cái hòa bình mà Itachi đã hy sinh đó chẳng phải là thứ mà tôi mong muốn. Giờ đây khi đã biết sự thật, tôi càng ko thể chấp nhận cái lẽ sống đó được. Và tôi sẽ ko tha thứ cho 3 tên đứng đầu kia. Cả đám người làng Lá đang nhởn nhơ trong cái hòa bình đã đánh đổi bằng mạng sống của Itachi cũng là đồng phạm.”

“Vậy cậu không chỉ giết đám người đứng đầu ?”

“Không… Một mình tôi sẽ giết sạch đám người làng Lá. Tôi đã nói thế trước [Taka] rồi còn gì.”

“Có thật vậy ko ? Cậu đã thấy lẽ sống đó… vậy mà lại muốn biến cái ý chí đó của Itachi thành công cốc. Cậu thật tâm nghĩ như vậy sao ?”

“Như ông có nói, tại sao Itachi lại ko giết tôi. Là vì đối với Itachi, mạng sống của tôi còn quí hơn cả làng Lá. Tôi cũng vậy… Đối với tôi, mạng sống của Itachi cũng quí hơn cả làng… Chỉ như vậy thôi. TÔI SẼ TRẢ THÙ TẤT CẢ BỌN CHÚNG !!”

“…”

“Đừng có coi tôi như một đứa trẻ ngu ngốc chỉ biết hành động theo cảm tính nữa. Kế thừa ý chí của Itachi mới là việc làm đúng đắn ? Đây chỉ là lời nói suông của những kẻ không biết tới oán hận. Nếu như có kẻ nào phản đối lẽ sống của ta, ta sẽ giết sạch những người quan trọng của chúng, từng người từng người một ! Làm thế bọn chúng mới hiểu được một chút… nỗi oán hận của ta.”

 

Khi con người biết yêu, cũng là lúc họ mang trên mình mầm mống của sự oán hận.

 

Hê hê, sự thù hận, oán hận. Xin lỗi Kurapika, lúc trước đã chê anh là ngu vì ko chịu tìm cách khác để trả thù. Chỉ khi sự oán hận sâu thẳm, tột cùng thốt ra từ miệng của Sasuke thì tớ mới đồng cảm và hiểu được vì sao cả Kura lẫn Sasuke đều đâm đầu vào trả thù, bất chấp tính mạng, bất chấp tương lai.

Gia tộc đã đến đường cùng rồi thì phục hưng trước sau đó mới trả thù có nghĩa lý gì. Kéo dài nó thêm vài chục năm có ích gì chi bằng kết thúc hết tất cả trước khi quá muộn. Ta đã bước một chân vào địa ngục thì ko lý gì ta để các người nhởn nhơ. Có xuống địa ngục, ta cũng phải kéo theo các người.

 Đọc kỹ đoạn này mới thấy có vẻ như Toby muốn cảnh tỉnh Sasuke. Chẳng hiểu ý đồ thật sự của Itachi và cả Toby là gì nữa. Lúc thì có vẻ như thằng anh đẩy thằng em vào sự thù hận, có lúc thì lại muốn bảo bọc thằng em trong sự yêu thương. Còn Toby thì có lúc thúc ép có lúc lại van lơn hỏi han. Cái nhà Uchiha này cứ hành thằng nhỏ Sasuke, quay nó mòng mòng như cái chong chóng vậy ^^ Tội thằng nhỏ !

Mà Sasuke tiêu rồi. Thù hận sẽ chẳng dẫn tới đâu cả. Haizz, dù sao đây cũng là 1 cái shounen thuần nghĩa đề cao sự công bằng, trong sáng và chính nghĩa chứ đâu phải là truyện angst để anh tha hồ mà chìm đắm trong oán hận đến tập cuối cùng mà vẫn còn sống chớ ^^” Cứ kiểu giết hết làng Lá thế nào mà chẳng đến ngày đối đầu với Naruto. Nếu gặp Naruto lúc này thì anh còn có cửa thắng trong lúc nó phân vân tìm câu trả lời cho sự thù hận giống như trường hợp của Pain chứ đợi đến sau khi Naruto thắng Pain xong thì hết cách cứu vãn. Thắng được Pain, có nghĩa là Naruto đã tìm được câu trả lời cho chính mình, cho đệ Tứ và cho Jiraiya. Lúc ấy ko lý nào nó lại ko đánh thắng được anh, 1 kẻ luôn thay đổi và còn mang bệnh tật từ đôi mắt bị nguyền rủa đó. Haizz ! Sasuke à, tương lai anh ảm đạm quá ^^”

Tớ luôn mong Sasuke và Sakura có thể thành 1 đôi nhưng kiểu này chắc ko thể. Thôi thì Itachi ạ, anh làm ơn kéo thằng nhỏ yêu quí của anh theo xuống địa ngục luôn đi cho nó lành. Tớ chuẩn cho Itachi và Sasuke ở bên nhau đấy. Dù sao thì 2 anh em cũng đau khổ và dằn vặt vì nhau quá nhiều rồi  Kết luận lại, fan-gơ cuối cùng vẫn là fan-gơ thôi

Posted 22/05/2009 by meolygia in naruto, nhảm đàm

Tagged with ,

Trả lời

